kem chống nắng
Bí quyết

Cách chọn kem chống nắng trong mùa hè

Khi mùa hè đến, ánh nắng gay gắt không chỉ mang lại cảm giác oi bức mà còn là mối nguy hại lớn cho làn da của chúng ta. Việc chọn một loại sản phẩm chống nắng phù hợp không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV mà còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng. Tuy nhiên, giữa hàng loạt sản phẩm trên thị trường, làm thế nào để chị em chọn được loại kem chống nắng hiệu quả và an toàn? Hãy cùng MynguyenBeauty khám phá trong bài viết hôm nay nhé.

Cách chọn kem chống nắng trong mùa hè

Bạn đã biết cách lựa chọn sản phẩm chống nắng trong mùa hè này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Mynguyenbeauty tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

1. Lý do phải dùng kem chống nắng trong mùa hè.

Dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng trở nên vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV mà còn là bước thiết yếu để duy trì làn da khỏe mạnh.

Tia UVB có thể gây ra các vấn đề như cháy nắng, đỏ rát và bong tróc da, trong khi tia UVA xâm nhập sâu vào da, gây ra nếp nhăn và lão hóa da. Cho nên, việc sử dụng sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi cả hai loại tia UV này. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da như ung thư da. Làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

kem chống nắng

Vì sao phải sử dụng sản phẩm chống nắng trong mùa hè.

2. Những tiêu chí chọn kem chống nắng.

Để chọn sản phẩm chống nắng phù hợp cho mùa hè, bạn nên cân nhắc các tiêu chí sau:

2.1 Chỉ số SPF và PA:

SPF: Chỉ số này đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB, là nguyên nhân gây cháy nắng và ung thư da. Bạn nên chọn kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên để có hiệu quả bảo vệ tốt. Còn đối với PA, đây là chỉ số đánh giá khả năng chống tia UVA. Tia UVA chính là nguyên nhân gây lão hóa da. Kem chống nắng với PA+++ hoặc PA++++ sẽ tốt hơn trong việc bảo vệ da.

2.2 Thành phần:

Đối với kem chống nắng vật lý (sunblock): Chứa các thành phần như Titanium Dioxide và Zinc Oxide, tạo lớp màng bảo vệ trên bề mặt da. Còn với sản phẩm chống nắng hóa học (sunscreen): Chứa các hợp chất hóa học hấp thụ và phân giải tia UV như Avobenzone, Octocrylene.

2.3 Loại da:

Da dầu: Chọn sản phẩm chống nắng không chứa dầu và có khả năng kiểm soát dầu tốt.
Da khô: Chọn sản phẩm chống nắng có thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid hoặc Glycerin.
Da nhạy cảm: Chọn sản phẩm chống nắng không chứa hương liệu và có công thức dịu nhẹ.

2.4 Khả năng chống nước:

Nếu bạn thường xuyên bơi lội hoặc ra mồ hôi nhiều, nên chọn sản phẩm chống nắng có khả năng chống nước để bảo vệ da lâu dài hơn.
Điều này không khó nhận diện bởi các loại kem chống nắng này thường có chứa cụm từ “water Resistant” – khả năng chịu nước hoặc “Waterproof” – chống thấm nước.

2.5 Kết cấu:

Các bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có kết cấu nhẹ, dễ thấm và không gây nhờn rít. Việc này sẽ mang lại cảm giác thoải mái trong mùa hè nóng bức.

3. Top 3 kem chống nắng được mọi người yêu thích.

3.1 Kem chống nắng thái dương Dimanlaier.

Kem chống nắng Thái Dương là sản phẩm tiêu biểu đến từ thương hiệu mỹ phẩm Dimanlaier. Sản phẩm này có khả năng đa nhiệm, kết hợp giữa khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB, cùng với công dụng làm lớp nền trang điểm.

Điểm nổi bật của kem Thái Dương là khả năng tạo một lớp màng bảo vệ, ngăn chặn các tác động có hại từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nó còn có khả năng che đi những khuyết điểm trên da. Tạo ra một lớp nền mịn màng tự nhiên và đều màu.

Với chỉ số chống nắng SPF30+ và PA++, sản phẩm này giúp ngăn ngừa sạm nám, đốm nâu hiệu quả. Hỗ trợ giữ gìn làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ Thái Dương Dimanlaier

3.2 Kem chống nắng Diego Dalla Palma.

Tiếp theo, phải kể đến là kem chống nắng Diego Dalla Palma đến từ Italy. Sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, với bao bì tinh tế được kết hợp giữa trắng và vàng rất nổi bật. Đây là một loại kem chống nắng, vừa cản phá tốt tia UV, vừa đảm nhiệm chức năng thải độc.

Với chỉ số chống nắng cao với SPF 50 và PA ++++, sẽ giúp bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời. Thậm chí trong các giờ nắng cực kỳ gay gắt. Sản phẩm này có kết cấu kem thẩm thấu nhanh, không gây bết dính, không đổ dầu. Từ đó tạo cảm giác thông thoáng và mịn màng. Điều đặc biệt, kem chống nắng còn chứa các thành phần vô cùng lý tưởng cho việc detox, chống ô nhiễm

Nhìn chung, đây vẫn là sản phẩm chống nắng đáng để thử trong mùa hè này. Vì không tự nhiên mà em ấy lại được các tín đồ làm đẹp tìm kiếm nhiều như vậy. Chỉ có trải nghiệm thực tế, tùy từng loại da mà sẽ có cảm nhận, hiệu quả khác nhau bạn nhé.

kem chống nắng

Sản phẩm chống nắng diego dalla palma

3.3 Kem chống nắng L’naph.

Đứng vị trí thứ 3 đó chính là kem chống nắng L’nap – Sunscreen được sản xuất bởi Cty CP Tập Đoàn Quốc Tế LNP. Sản phẩm này sở hữu chất kem dạng sữa, thấm nhanh. Với chỉ số SPF 55+ và PA++++ giúp bảo vệ da toàn diện dưới tia UVA, UVB. Đặc biệt, kem chống nắng L’nap khắc phục được tình trạng vệt trắng, bết dính và không bí da. Sản phẩm dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da dầu, da khô và những làn da treatment.

Tóm lại, đây chính là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi hoạt động ngoài trời của bạn. Sử dụng hàng ngày, bạn có thể yên tâm về làn da của mình trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường. Từ đó giúp làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ.

Kem chống nắng

Kem chống nắng L’naph

Kết luận:

Qua bài viết trên quý chị em đã biết được cách lựa chọn sản phẩm chống nắng vào mùa Hè này. Nếu mọi người còn thắc mắc thêm về các sản phẩm chăm sóc da. Hãy comment bên dưới bài viết hoặc liên hệ qua số hotline của Mynguyenbeauty nhé. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết hôm nay. Hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo.

Bình luận

Related Posts